วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Goal Transfer List : สิบดีลแพงทะลุฟ้าแห่งปี 2013


ไม่ใช่แค่แกเร็ธ เบล แต่จากการค้นคว้าของเรา พบว่ามีถึง 6 ดีลที่มีมูลค่าทะลุร้อยล้านยูโรไปเรียบร้อยในปี 2013 และนี่คือ 10 ดีลที่มีมูลค่าสูงสุดของปี

เพื่อค้นหามูลค่าแท้จริงที่เกิดขึ้นในตลาดซื้อขายผู้เล่นระดับท็อปคลาส โกล ค้นคว้าและรวบรวมเงื่อนไขข้อตกลงต่าง ๆ จนได้มูลค่าสูงสุดของแต่ละสัญญาซื้อขายผู้เล่นในปี 2013 จนได้เป็น Goal Transfer List ประจำปีนี้

ในปีที่แกเร็ธ เบล ทุบสถิติการซื้อขายตัวผู้เล่นด้วยการไต่ขึ้นหลักร้อยล้านยูโรเป็นคนแรก แต่แท้จริงแล้ว หาเรานำเงื่อนไขต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือน, ภาษี, หรือเงินโบนัสต่าง ๆ มาคิดรวมแล้ว ก็จะพบว่า มีถึง 6 การซื้อขายในปี 2013 ที่ทำยอดทะลุร้อยล้าน

การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ทำให้เราพบว่า เงื่อนไขทางภาษีที่ต่างกันไปในแต่ละประเทศนั้น มีบทบาทสำคัญไม่น้อยในมูลค่ารวมที่ทีมต้องจ่ายเพื่อให้ได้ตัวนักเตะมา เช่นเดียวกับเงินกินเปล่าที่ต้องเสียให้กับนักเตะในการเซ็นสัญญา ค่าดำเนินการ และเงินส่วนแบ่งของเอเยนต์

ด้วยยอดรวมที่พุ่งสูงและพุ่งเร็วอย่างนี้ ทำให้เราเห็นแนวโน้นมของพฤติกรรมการจับจ่ายของทีมในระดับสูง ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด เกรแฮม ชอว์ บรรณาธิการบริหารของโกล ให้ความเห็นว่า "Goal Transfer List บอกเราได้ถึงความนิยมในเกมฟุตบอลระดับสูง ที่ยังคงพุ่งขึ้นไปไม่มีหยุด

"สโมสรต่างรู้ดี ว่าการเซ็นสัญญาผู้เล่นระดับท็อป เป็นสิ่งสำคัญในการต่อสู้ เพื่อให้ได้มาซึ่งผลตอบแทนจากความสำเร็จทั้งในระดับประเทศ และในระดับทวีป"

และนี่คือทั้ง 10 ดีลที่มีมูลค่าสูงที่สุดในปี 2013 เตรียมพบกับสไลด์โชว์เจาะลึกทุกดีล และบทวิเคราะห์ต่าง ๆ จากเราได้ที่นี่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น